Nguyên tắc lắp rèm cửa nếu bạn không muốn lãng phí tiền của.

Mình thấy rất nhiều bạn thắc mắc về cách chọn rèm cửa không bị hở sáng, hôm nay mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm của mình cho các bạn biết trước khi quyết định lựa chọn loại rèm nào cho phù hợp với chi phí cũng như công dụng từng loại rèm để có ngôi nhà đẹp nhất.

Cách lựa chọn rèm cửa sổ văn phòng TPHCM: 0903 695 833

Phân loại: Rèm cửa hiện nay được chia làm nhiều loại khác nhau như rèm vải, rèm cầu vồng, rèm roman, rèm cuốn, rèm lá dọc, rèm sáo gỗ, rèm hạt gỗ.
1. Rèm vải là loại rèm được nhiều gia đình lựa chọn, và phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ….và được may từ nhiều chất liệu vải như vải thô, vải bố, vải cotton, vải lụa, vải gấm, nhung, linen, cao su.
Rèm vải được may thành 3 kiểu khác nhau; May ore, may xếp ly, may định hình, mỗi kiểu may có tính thẩm mỹ riêng nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc độ chun 2,5 lần.
Rèm vải có xuất xứ từ TQ, VN,đơn giá dao động 400-hơn 1triệu/m ngang (khổ vải 2,8m), cao cấp hơn thì có vải Nhật, Hàn, Bỉ, Anh. (Đơn giá thường tính theo m2 khoảng 400-vài triệu/m2 tùy loại)
Nếu bạn muốn kéo rèm vào tối om thì nên lựa chọn các mẫu vải dày 3 lớp, hoặc vải phủ cao su, thì cản sáng, cản nhiệt sẽ tốt hơn.
2. Rèm cầu vồng là loại rèm được thiết kế xem kẽ giữa 1 lớp vải và 1 lớp voan sole nhau, sợi vải được là từ chất liệu polyester, Rèm cầu vồng phù hợp lắp cho các ô cửa sổ.
Rèm cầu vồng có xuất xứ từ TQ (giá khoảng 300-500/m2), rèm cầu vồng Hàn quốc (giá khoảng 400-1trieu/m2)
Rèm cầu vồng cũng có chất liệu dày mỏng khác nhau nên sẽ có mức độ cán sáng khác nhau, tuy nhiên không cản đc sáng sáng tuyệt đối, tầm 50-90% tùy chất liệu
3. Rèm Roman còn gọi là rèm xếp lớp làm từ chất liệu vải, thường lắp ở cửa sổ. giá dao động 400-1triệu/m2. (đơn giá phụ thuộc vào xuất xứ, giá thành vải để may rèm).
Rèm roman cản sáng rất tốt, tùy theo chất liệu vải, nếu bạn muốn cản tuyệt đối thì nên dùng loại vải dày, và may 2 lớp.
4. Rèm sáo gỗ: được làm từ các nan gỗ đan xem với nhau. Mỗi nan gỗ kích thước phổ thông là 3.5-5cm. được làm từ nhiều chất liệu như gỗ tùng, dương cầm, gỗ thông, tre, nhựa pvc, giá dao động 550k-hơn 1triệu/m2. (loại rèm gỗ này điều chỉnh ánh sáng khá tốt, tuy nhiên kéo khá nặng và cản sáng khoảng 80%)
5. Rèm cuốn: Đây là loại mành đơn giản , hiện đại dễ sử dụng hay được dùng cho các văn phòng, vải rèm đc làm từ nhựa polyester có thể lau chùi dễ dàng,
Rèm cuốn giá dao động 250k-500k tùy loại.’
6. Rèm lá dọc là loại mành làm từ những sợi vải , lá dọc với các bản : 8,9cm , 10cm , 12,7 cm được đan với nhau bằng các dây liên kết.
Rèm lá dọc Có thể xoay lật phải/trái 180 độ, kéo dạt hết sang 1 bên hoặc đều 2 bên giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng. Loại rèm này thường dùng cho các văn phòng, giá dao động khoảng 180k-300k.
7. Rèm hạt gỗ là loại rèm được sản xuất từ các hạt gỗ tự nhiên đan với nhau bằng các sợi dây, thường sử dụng trang trí cho không gian phòng thờ, lối ra vào cửa phòng. Rèm hạt gỗ được làm từ nhiều chất liệu như gỗ bồ đề, gỗ hương, gỗ pơmu. Giá thành dao động 400-hơn 1 triệu/m2.
Nếu bạn muốn lắp rèm cho ô cửa sổ gia đình thì nên lựa chọn rèm roman, rèm cầu vồng, hoặc rèm gỗ. còn nếu lựa chọn cho văn phòng thì rèm cuốn, rèm lá dọc lá lựa chọn tốt hơn vì giá thành rè.

Nguyên tắc lắp rèm cửa nếu bạn không muốn lãng phí tiền của.

Để lắp rèm không bị hở sáng thì bạn nên lựa chọn loại vải dày, và đặc biệt lưu ý là nên lắp rèm phủ bì so với khuôn cửa (cộng thêm khoảng 15-20cm mỗi chiều) để ánh sáng không bị lọt qua.
Một điều nữa là các bạn không nên chọn vải cao su, vì loại vải này không bền, sau thời gian sử dụng cũng như giặt giũ thì lớp cao su sẽ bị bong tróc, đặc biệt vải có mùi hôi khó chịu.
Ngoài ra, các bạn tìm mẫu đèn led hỗ trợ căn hộ, văn phòng, doanh nghiệp lớn có thể tham khảo:

LED PIN TUBE T8 22W


Giải pháp chiếu sáng bằng đèn LED với chip LED cao cấp, tuổi thọ cao đạt được hiệu suất và độnn cao. Nó cung cấp phương án thay thế LED tiết kiệm nhất cho đen tuýp huỳnh quang truyền thống.

Led tube T8 (dùng máng)
AR - T8- 1200- 22W
Mô tả
Giải pháp chiếu sáng bằng đèn LED với chip LED cao cấp, tuổi thọ cao đạt được hiệu suất và độnn cao. Nó cung cấp phương án thay thế LED tiết kiệm nhất cho đen tuýp huỳnh quang truyền thống.
Các đặc điểm chính :
  • Sử dụng LED chip cao cấp, tiêu thụ điện năng thấp vā có độ bền cao.
  • Thiết kế bằng Polycacbornat vā Nhôm giúp đèn nhẹ, sáng và bền hơn.
  • Giải pháp thay thế bóng huỳnh quang truyền thống
  • Tuổi thọ 50,000 giờ giảm chi phí bảo dưỡng.
  • Tấm tán quang mới, cho ánh sáng phân bố đều, không gāy chói và không gāy hại cho mắt.
  • Bản mạch bằng nhôm, bền bỉ và tản nhiệt tốt hơn 10 lần so với bản mạch thông thường.
  • Nguồn dòng cách ly thế hệ mới, ổn định hơn và hạn chế tối đa hiện tượng nháy.
  • Đèn ZamLED: Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng công nghiệp
Các ứng dụng tiêu biểu :
  • Cơ sở sản xuất công nghiệp nặng và nhẹ.
  • Dây chuyền sản xuất.
  • Văn phòng.
  • Văn phòng.CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHIỆP EI
  • EI INDUSTRIAL là công ty chuyên cung cấp các thiết bị, phần mềm, và giải pháp công nghệ cao trong ngành công nghiệp sản xuất.
    EI INDUSTRIAL được thành lập dựa trên đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa, công nghệ cao dành cho công nghiệp sản xuất bên cạnh hệ thống khách hàng trải dài từ Bắc chí Nam trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.
    Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty B2B Sales cung cấp các giải pháp
    công nghệ 4.0 hàng đầu tại Việt Nam.
  • CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHIỆP EI
  • Số ĐKKD 0314878148 do Sở KHĐT Tp. HCM cấp ngày 06/02/2018
  • (028) 3535 1323
  • info@eiindustrial.com
  • 639 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
  • eiindustrial.com

Nguyên tắc lắp rèm cửa nếu bạn không muốn lãng phí tiền của.

Đó là 1 vài chía sẻ kinh nghiệm làm rèm của mình, chúc bạn tìm được mẫu rèm ưng ý nhất.
Thân ái !

Nhận xét