6 thực phẩm giúp cơ thể có mùi thơm dễ chịu | SKINCARE

Bạn có từng thiếu tự tin bởi mùi hương từ cơ thể mình?
Mối bận thâm về việc đánh bay mùi cơ thể đề dễ gặp ở phụ nữ lẫn đàn ông.
Di truyền và môi trường sống là 2 yếu tố chính ảnh hưởng tới mùi hương cơ thể nhưng các thực phẩm nạp vào cơ thể cũng là yếu tố quan trọng gây mùi hôi hoặc tạo mùi thơm.
Với các bạn có mong muốn hạn chế sử dụng nước hoa, các loại khử mùi, bạn có thể thử nghiệm những loại thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể dưới đây. Đảm bảo răng những thực phẩm này sẽ mang lại hương thơm dễ chịu suốt cả ngày.

Nước chanh
Chanh và chiết xuất nước chanh không chỉ giúp giải độc cơ thể. Chanh còn chứa các thành phần giúp khử trùng tự nhiên, kháng khuẩn nhanh chóng giúp loại bỏ mùi cơ thể, mùi hôi từ hơi thở do vi khuẩn gây ra. Bên cạnh đó, chanh là loại thực phẩm dễ hấp thu, mang lại mùi hương dễ chịu cho cơ thể.



Táo

Táo là loại trái cây giúp cơ thể đánh bật các mùi khó chịu. Hợp chất từ táo loại bỏ mảng bám trên răng, ngăn ngừa sự phát triển từ vi khuẩn và chống lại hơi thở có mùi. Thói quen thưởng thức táo sau mỗi bữa ăn vừa ngăn chặn mùi cơ thể, vừa giúp cơ thể có mùi dễ chịu hơn.

Nước lọc

Nước lọc mang lại nhiều lợi ích làm đẹp da, loại bỏ mùi cơ thể. Nếu mỗi ngày hệ thống bài tiết được cung cấp đầy đủ nước thì cơ thể được thải độc, giảm thiểu độc tố gây mùi. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ kích thích quá trình chuyển hóa, làm giảm lượng calorie hấp thu qua thực phẩm. Cơ thể được cấp nước đầy đủ vừa đẹp da vừa có mùi thơm dễ chịu không một chút độc tố gây mùi từ thức ăn.

Sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp giảm hàm lượng sulphite gây mùi cơ thể. Sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh đường ruột.
Hàm lượng axit lactic và vitamin D trong sữa chua còn giúp bảo vệ răng và ngăn ngừa vi khuẩn trong hoang miệng, khử mùi hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa mùi hôi hôi thở, mùi cơ thể và mùi hôi chân. Trà xanh nhờ vào hợp chất polyphenol, hỗ trợ giải độc hiệu quả bằng việc sản sinh glutathione chuyên loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Khi cơ thể đã giảm thiểu độc tố, cơ thể bạn càng bớt mùi hôi và sản sinh nhiều mùi hương dễ chịu, thơm mát hơn.


chua

Mồ hôi là nguyên nhânh chủ yếu gây ra mùi cơ thể. Cà chua là một trong những thức phẩm đặc biệt giúp giảm lượng mồ hôi của cơ thể. Ngoài việc giảm thiểu mồ hôi, cà chua còn có giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và khử trùng siêu hiệu quả. Từ đó, lượng vi khuẩn gây mùi cho cơ thể giảm xuống, cơ thể được thanh lọc sẽ sản sinh những hợp chất tạo mùi thơm dễ chịu hàng ngày.

Nhận xét