9 loài chó đẹp nhất thế giới

Cũng giống như 16 loài mèo đẹp, chó cũng là loài thú cưng 
được nhiều gia đình yêu thích và chiều chuộng.
Vì lí do tự nhiên và những nhu cầu tìm một người bạn, loài chó được con người yêu quý và thân thiết hơn bởi sjw đáng yêu và trung thành của chúng. Cùng Missthoitrang.com điểm qua những loài chó được yêu thích nhất trên thế giới bạn nhé!

CORGI


Corgi là loài chó có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm và có nguồn gốc từ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Wales. Chó Corgi có sự chênh lệch về chiều cao, cân nặng giữa đực và cái. Corgi đực có chiều cao trung bình klà 25-33cm, cân nặng từ 14 đến 17 kg. . Chó Corgi cái có cân nặng trung bình từ 11 đến 15 kg.
Chó Corgi cực kỳ ngộ nghĩnh và đáng yêu bởi 2 cặp chân ngắn cùng cặp mông to, khuôn mặt khá dễ thương. Chó Corgi là loài chó thông minh, trung thành, dễ thương và hiền hòa. Ở nhiều nơi, Chó Corgi luôn dễ sai bảo và trở thành 1 trong những loài được yêu thích nhất trên thế giới.
Hiện nay, ở Việt Nam hay các nước trên thế giới, Chó Corgi có giá thành khá cao, được nhiều người săn lùng và yêu chiều.
Phân loại Chó Corgi gồm 2 loại chính là Pembroke Welsh Corgi (gọi tắt là Pembrokeshire Corgi) và Cardigan Welsh Corgi (gọi tắt là Cardigan Corgi)..
Nguyên nhân sự phân loại là từ thời điểm Chó Corgi giao phối với chó ở phương Bắc xứ Wales.
Về diện mạo, hai giống Chó Corgi đều trông giống nhau nhưng nếu muốn phân biệt, bạn nên nhìn vào độ dài, ngắn của chiếc đuôi. Trong hai loài Chó Corgi, chó Pembroke có đuôi ngắn hơn, mập hơn chó Cardigan.
Ở Việt Nam, giống Pembroke là loài Chó Corgi được nuôi phổ biến hơn. Thân hình của nó tương đối đầy đặn, dài và chân rất ngắn so với cơ thể. Chó Corgi có tai hình tam giác, luôn dựng đứng và có tỷ lệ thuận với khuôn mặt.
Chó Corgi có đôi mắt to tròn, mũi màu đen và lưng Chó Corgi thẳng và dài. Chó Corgi có nhiều màu lông, lông khá dày và hơi cứng. Một số màu lông phổ biến của Chó Corgi là màu đen- trắng, nâu - trắng, nâu- đỏ- đen- trắng,..

Về tính cách, Chó Corgi là loià chó sống vui vẻ và tình cảm. Chúng ôn hòa và dễ chịu với con người và với những loài cho khác. Vì vậy chúng được yêu thích bởi trí thông minh, sự dễ thương và tính cách thân thiện.
Một thói quen của Chó Corgi là cắn vào chân của gia súc, trẻ con hoặc bất cứ thứu gì di chuyển, vì vậy, các bạn có trẻ nhỏ khi nuôi Chó Corgi cần chú ý điều này.
Chăm sóc Chó Corgi khá dễ dàng. Bạn cần đảm bảo không gian cho Chó Corgi ở luôn thoáng mát, sạch sẽ, không bị nóng bức. Ngoài ra, việc vận động, đưa Chó Corgi đi dạo là khá quan trọng giúp chúng có tâm lý thoải mái và rèn luyện sức khỏe.
Vào mùa xuân- hè, Chó Corgi thường rụng lông nhiều nên người nuôi cần cung cấp nơi râm mát cho chó trú và tắm ở phòng điều hòa, thường xuyên tỉa lông. Một số vùng nhạy cảm của chó Corgi như mặt mũi, miệng, mắt và tai cần vệ sinh ít nhất 1 lần/ tuần.
Chế độ dinh dưỡng mà chó Corgi cần

  • Từ 1 đến 2 tháng tuổi, chó corgi chỉ có thể ăn cháo thịt nạc hoặc thịt gà băm nhuyễn, ngâm cùng 20 ml sữa ấm, mỗi ngày ăn từ 4-5 bữa.
  • Từ 3 đến 6 tháng, chó corgi có thể ăn thịt, xương hầm lấy nước cho chúng uống, các loại thức ăn cá, tôm, trứng, bột ngô, rau củ rất tốt cho corgi, bạn nên hầm chín mềm nhé.
  • Từ 6 tháng tuổi trở lên, chó Corgi cần được tăng khẩu phần ăn và cung cấp nhiều hơn thứuc ăn chứa protein và đạm, bổ sung thêm rau củ tươi xanh như cà rốt, bắp cải, chuối, dưa hấu, trứng cút lộn,...

Chó Corgi cần nước sạch và nó có thể tự uống khi khát, bạn nên thay nước 3 lần/ ngày.
Hiện nay, giá chó Corgi là từ 20 triệu đến 60 triệu , tùy vào khu vực và loại chó có giấy tờ gia phả.

Akita

Akita là giống chó nổi tiếng có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm, và xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản,. Về thể trạng, chó Akita đực có chiều cao lẫn cân nặng lớn hơn so với Akita cái.
Akita được biết đến nhiều hơn sau bộ phim Hachi A dog’s Tale. Trí thông minh, trung thành của v khiến loài chó này trở thánh báu vật quốc gia của đất nước mặt trời mọc.
Akita còn có tên gọi khác là Akita Inu, Akita Nhật.
Nguồn gốc sâu xa của Akita bắt nguồn từ tỉnh Akita, miền Bắc Nhật Bản và cách đây 2000 năm. Thời kỳ đó, Akita được xem là loài chó quý tộc. Akita tại Nhật Bản đại diện cho sự hưng thịnh và lòng ủnh thành cao cả.
Akita tại Nhật Bản cũng bị hạn chế xuất khẩu, mặc dù hiện nayAkita đã được biết đến và nuôi rộng rãi trên toàn thế giới.


  • Hình thể của chó Akita đặc biệt bởi thân hình mạnh mẽ của nhóm chó tuyết, cơ bắp săn chắc và tỷ lệ cơ thể cân đối. Chó Akita có cái đầu to vừa phải và khuôn mặt hình tam giác. Tai của Akita khá nhỏ và nhọn, luôn dựng đứng và vểnh về phía trước. Akita có bộ lông dài và dày, gồm hai lớp cứng bên ngoài và mềm bên trong. Một chú Akita trưởng thành có chiều cao chuẩn là 45-60 cm và nặng từ 25 đến 40 kg.
  • Akita có đặc điểm tính cách khá thú vị, chúng thông minh , can đảm và dễ dạy bảo. Akita là giống chó cực kỳ trung thành với chủ. Đôi khi, Akita còn hung dữ với các loài chó và vật nuôi khác.
  • Chó Akita cần loại thức ăn chứa đầy đủ đạm, protein, chất béo, canxin và vitamin.
  • Việc chăm sóc cho Akita khá giống với chó Corgi.
  • Gía của chó Akita trung bình từ 45 triệu đến 90 triệu VNĐ.
  • Tại Nhật Bản, chó Akita đã được tạc tượng và đặt tại nhà ga Shibua nhằm tưởng nhớ chú chó Hachi.


Alaska Malamute

Chó Alaska Malamute có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 12 năm và nguồn gốc từ Alaska. Chó Alaska Malamute có màu lông chồn và trắng, đen và trắng, nâu và trắng, đỏ và trắng, xám và trắng,..
Chó Alaska Malamute là loài chó trung thành, nhanh nhẹn và thân thiện.
Chó Alaska Malamute có sự chênh lệch về chiều cao và cân nặng giữa Chó Alaska Malamute đực và cái.
Chó Alaska Malamute thuộc giống chó kéo xe ở vùng lạnh Alaska.


Siberian Husky

Chó Siberian Husky được yêu quý bởi sự đáng yêu, những biểu cảm giống hệt con người. Chó Husky có tên khoa học là Canis lupus familiaris. và thuộc bộ ăn thịt.
Chó Siberian Husky có cân nnagự trung bình từ 16-27 kg và chiều cao từ 51-58cm. Tuổi thọ trung bình của chúng là 12-15 năm.
Chó Siberian Husky có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Siberi nước Nga lạnh giá. Từng là loài chó kéo xe tuyết nhưng hiện nay, Chó Siberian Husky đã trở thành có cảnh, được săn tìm và nuôi dưỡng phổ biến ở Canada, Alaska và trên toàn thế giới.
Chó Siberian Husky có đặc điểm hình dáng rất dễ nhận biết như: thân hình khá to lớn, mắt hình quả hạnh nhân, mắt hơi xếch và cách nhau vừa phải. Mùa mắt của Chó Siberian Husky thường là màu hổ phách, xanh dương, màu nâu,... Bộ lông của chúng thường rất dày và dài mượt, gồm hai lớp lông bên trong xoăn nhẹ như bông còn lớp lông bên ngoaù cứng và thẳng hơn. Mũi của Chó Siberian Husky khá nhỏ và ướt, màu mũi tương ứng với màu lông . Đuôi của Chó Siberian Husky khá dài, có lớp lông dày bao phủ và hơi cong, có chỏm trắng.
Loài v đực có chiều cao trung bình kà 53-58cm, nặng tầm 20 đến 27 kg. còn Chó Siberian Husky cái chỉ có 56cm và nặng khoảng 16-23kg.
Chó Siberian Husky sở hữu đặc điểm tính cách ưu tú như: hiền lành, đáng yêu, gương mặt biểu cảm. Điều thú vị là biểu cảm của chó Husky cũng chính là cảm xúc thật của chúng.
Chúng có sở thích chạy nhảy và nô đùa ở không gian rộng và rất biết nghe lời chủ.


  • Thức ăn của Chó Siberian Husky là thịt, rau củ, các lại hạt,
  • Sau khi tách đàn và từ 2 đến 5 tháng tuổi, chó con Husky cần được ăn 4 bữa / ngày.
  • Đối với Chó Siberian Husky được 1 năm tuổi, chúng ăn hàng ngày chỉ 3 bữa và khi đạt 2 năm tuổi, chúng chỉ ăn mỗi ngày 2 bữa.
  • Chế độ ăn của Chó Siberian Husky còn cần bổ sung thêm cổ gà, ức gà, trứng vịt lộn,..
  • Chó Siberian Husky không được vệ sinh và chăm sóc cẩn thận dễ mắc một số bệnh nguy hiểm như: táo bón, giun đũa, viêm phổi,...
  • Gía cả: 7 triệu- 20 triệu đồng.


Golden Retriever

Golden Retriever là loài chó có tuổi thọ từ 10 đến 12 năm và xuất sứ từ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Iceland, Scotland, Anh.
Chỉ số chiều cao của Golden Retriever là 51-56cm ở con cái và con đực cao 56-61cm.


Golden retriever thông minh thứ hai thế giới, thích vận động và được làm chó săn trong quân đội. Golden retriever thường được gọi là chó săn mồi, chó tha mồi và được phát hiện đầu tiên tại các hòn đảo của Anh quốc. Sau đó, Golden retriever được phối với các giống chó setters, spaniels khác và một số giống newfoundland, bloodhound. Bên cạnh đó, Golden retriever thích hợp sống trong môi trường căn hộ và khá dễ nuôi, cần không gian rộng và thoáng để vận động.

  • Hình dáng bên ngoài của Golden Retriever là kích cỡ trung bình, thân hình cân đối cùng cái đầu lớn, tương đối phẳng.
  • Tai của Golden Retriever lại nhỏ và luôn cụp xuống. Chúng có bộ lông đẹp, gồm 2 lớp, không hề thấm nước và giữ nhiệt tốt. Lông của chúng thường có màu vàng kem, vàng nâu và trắng.
  • Thức ăn của chúng chủ yếu là thịt tươi, nội tạng động vật.
  • Gía trung bình: 7 triệu- 48 triệu đồng/ con.
  • Hiện nay, chúng được chia thành 3 loại: golden Anh, golden Mỹ và golden Canada.

Poodle

Poodle thường được gọi là chó săn vịt, chó nước và có chỉ số cân nặng từ 3 kg trở lên. Đặc tính của Poodle là bơi giỏi, khá nhanh nhẹn, thông minh và vâng lời.
Poodle rất giỏi trong việc săn bắt thủy cầm, bắt cá , biểu diễn xiếc và cũng là một loài chó cảnh được ưa thích.

Poodle là loài chó có tỷ lệ kích thước trung bình với lớp lông xoăn và co chiều dài cơ thể tương đương với chiều cao. Poodle có tai gần với đầu, phẳng và dài. Hai chân của Poodleđều thẳng và cân đối với cơ thể, mắt hình bầu dục, màu đen hoặc màu nâu. Da của Poodle khá mềm, có độ đàn hồi và có sắc tố, mông của loài chó này vừa tròn vừa chắc, không bị xệ, bắp đùi lại săn chắc.

  • Bên cạnh các đặc tính tốt như thông mình, nhanh nhẹn và bơi giỏi, Poodle đôi lúc sủa nhiều và cáu kính, thể trạng kém, dễ mắc các bệnh: cảm lạnh, viêm phổi, ho, xương khớp, đường ruột,..
  • Poodle có các loại là : Teacup Poodle, Tiny Poodle , Toy Poodle , Mini Poodle, Standard Poodle .
  • Poodle là loài chó khá kén ăn vì đường ruột của chúng khá yếu, chúng cũng không uống được nhiều sữa, chúng cần nơi ở thoáng mát, không ẩm ướt, không quá lạnh hoặc nóng.


Labrador

Labrador có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 14 năm, có nguồn gốc từ Newfoundland.
Labrador còn được gọi tắt là Lab, là loài chó săn bắt,có tính hiền lành và trinh thành.



American Eskimo

American Eskimo có tên khoa học là chó Canis lupus familiaris, có tuổi thọ trung bình kà 13 đến 15 năm.
American Eskimo có cân nặng trung bình từ 8 đến 16kg.
Đây là loài chó thuần thúy dòng chó cảnh tại Đức. Chúng được ưa thích, công nhận là loài chó đẹp nhất thế giới bởi bộ lông trắng muốt, nhỏ xinh, dễ thương.


















Nhận xét