16 giống mèo vừa đẹp vừa dễ nuôi có thể mua ở Sài Gòn



Dưới đây là những loài mèo nước ngoài dễ nuôi và xinh đẹp được các bạn trẻ Việt Nam ưa thích nhất.

Mèo Anh lông dài


Mèo Anh lông dài có thân hình rất chắc khỏe và đầu to, mắt rất tròn, tai mèo lại ngắn. Mèo Anh lông dài có bộ ngực sâu, rộng và kích thước trung bình. Mèo Anh lông dài có nhiều màu lông nhưng phổ biến nhất là màu xám xanh, đen, tráng, đỏ, nâu socola, tím, nâu vàng hoa quế,..

Về tính cách, mèo Anh lông dài là loài mèo nước ngoài dễ bảo, ngoan hiền và cực kỳ ôn hòa. Mèo Anh lông dài có tính hiếu động và thích đùa nghịch nhưng sau thời gian trưởng thành, chúng hiền và trầm tính hơn, không giỏi trong việc bắt chuột.
Sở thích của mèo Anh lông dài là quấn quít chủ và thích đi theo chủ. Với bộ lông cồng kềnh, mèo Anh lông dài cầng được tỉa lông thường xuyên và chải chuốt mỗi ngày, việc vệ sinh cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mèo.
Gía mua mèo Anh lông dài hiện nay từ 1 triệu đến 4 triệu đồng.

Mèo Anh lông ngắn



Xuất xứ của mèo Anh lông ngắn cũng là từ Anh quốc. Mèo Anh lông ngắn có bộ lông dày và ngắn, giữ nhiệt rất tốt. Màu lông của chúng là màu xám phổ biến và nhiều màu khác như đen, vàng, xám, trắng, xanh dương,... Loài mèo này có chiếc đầu to, mũi miệng ngắn và má rộng. Điều đặc biệt của mèo Anh lông ngắn là có lông đuôi dày nhưng không xù được. Ddiều này trái ngược với mèo Anh lông dài.

Sở thích: được chủ vuốt ve, chơi với trẻ nhỏ và đôi lúc thích chơi đùa môt mình.
Gía trung bình mèo Anh lông ngắn mua tại Tp. Hồ Chí Minh: 3 triệu- 6 triệu đồng.

Mèo Ba tư, hay còn gọi là mèo Ba Tư mặt tịt( persian)


Nguồn gốc của Mèo Ba tư, hay còn gọi là mèo Ba Tư mặt tịt( persian) là từ Iran.Mèo Ba tư được yêu thích bởi sự đáng yêu, nhỏ nhắn và xinh xắn. Mèo Ba Tư có bộ lông luôn mượt , dài và khuôn mặt tẹt. Về kích thước, mèo Ba Tư có chiều cao trung bình, đầu to, mắt lớn và mũi và tai nhỏ. Thân hình của chúng khá săn chắc. Tính cách của mèo Ba Tư khá ngọt ngào và chất phác, gần quĩ với người. Mèo Ba Tư dễ bị lạc và có lông dài, hay rụg đầy nhà có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.
Gía trung bình để mua mèo Ba Tư tại Sài Gòn là từ 2 triệu đến 15 triệu.

Mèo tai cụp , tên gọi khác là mèo Scottish Fold



Mèo tai cụp , tên gọi khác là mèo Scottish Fold có xuất xứ từ Scotland và có quả tai rất đặc biết, có tới 2-3 nếp gấp và tai chúng luôn cụp xuống, lí do là gen tự nhiên.
Khi mèo tai cụp được sinh ra, tai của chúng trong 21 ngày đầu vẫn thẳng, sau đó mới xuất hiện nếp gấp và cụp xuống. Mèo tai cụp có màu lông đa dạng và mũi tẹt. Tuổi thọ trung bình của mèo tai cụp là 15 năm. Sở thích của mèo tai cụp: được vuốt ve, cưng chiều.
Gía trung bình của mèo tai cụp mua tại Việt Nam là từ 4 triệu đến 10 triệu.


Mèo Turkish Angora nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ



Mèo Turkish Angora nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và có xương nhỏ, cứng cáp và chân thon gọn. Mèo Turkish Angora có đầu dài, mặt nhỏ và hẹo, mũi to và dài. Mèo Turkish có mắt to và màu xanh, hổ phách, tai lại vểnh cao. Ngoài ra, Mèo Turkish có đuôi dài và lông đuôi khá dày, Mèo Turkish có nhiều màu sắc như cam, đen, xám , trắng và vằn,... Mèo Turkish khá khỏe mạnh nhưng vì lông dài và nhiều, cần được vệ sinh thường xuyên.

Mèo Mỹ lông ngắn

Mèo Mỹ lông ngắn thuộc họ mèo mướp, đặc tính cũng giống mèo mướp và nghịch ngợm hơn. Mèo Mỹ lông ngắn có giá trung bình từ 1,5 đến 3 triệu đồng.

Mèo Mỹ lông dài còn được gọi là Mèo Manie Coon

Mèo Mỹ lông dài còn được gọi là Mèo Manie Coon và có thân hình to lớn, lông dài và mềm mại. Mèo Mỹ lông dài có bộ lông cổ dày như sư tử và lông ở ngực và bụng dài hơn so vưới các bộ phận khác. Màu lông của Mèo Mỹ lông dài thường là socola, muối tiêu,..
Tính cách của chúng cũng rất dễ chịu và ngoan, khá là thông minh. Mèo Mỹ lông dài có đặc điểm tính cách trung thành và tính cảnh giác cao nhất trong 16 loài mèo nước ngoài. Sở thích của Mèo Mỹ lông dài là nô đùa, chơi với trẻ con.
Mèo Mỹ lông dài có giá từ 7 đến 8 triệu đồng.

Mèo Nga có mắt xanh


Giống mèo dễ thương nhất trong 16 loài mèo nước ngoài vừa dễ nuôi vừa xinh đẹp là Mèo Nga có mắt xanh. Mèo Nga mắt xanh sở hữu thân hình giống mèo Anh lông ngắn. Mèo Nga có mắt xanhcó kích thước tuy nhỏ nhưng cứng cáp, cơ bắp sắn chắc và chân dài. Mèo Nga có đôi tai lớn, lông màu xám đậm hoặc nhạt, bản tính điềm đạm và sống tình cảm. Mèo Nga thân thiện, thích yên tĩnh.
Gía của mèo Nga là tầm 20 triệu.

Mèo Mỹ tai xoắn còn được gọi là American Curl

Mèo Mỹ tai xoắn có lông dài nhô lên, trông rất đẹp khi chúng di chuyển. Mèo Mỹ tai xoắncó kích thước trung bình và thân hình cân đối. Chúng có khuôn mặt dài, mũi thẳng, cằm nhọn và mõm sâu. Mèo Mỹ tai xoắn rất khỏe mạnh , thông minh và hiếu động, chúng sống tình cảm, thân thiện và thích được ôm ấp .
Gía trung bình : 2- 5 triệu.


Mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin chân ngắn còn được gọi là Mèo Corgi / Mèo xúc xích vì chúng là loià mèo “ lùn nhất, có nguồn gốc từ Hoa Kỳ.Mèo Munchkin chân ngắn rất khỏe mạnh, ngọt ngào và thân thiện với con người. Ngoài ra, Mèo Munchkin chân ngắn cũng quấn quýt chủ nhân, thích chơi cùng trẻ con. Mèo Munchkin chân ngắn có nhiều màu lông và hoa văn.
Gía trung bình của Mèo Munchkin chân ngắn tại Sài Gòn là từ 9 đến 15 triệu đồng.

Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll là loài mèo cảnh khổng lồ, rất lớn so với 15 loài mèo nước ngoài còn lại. Mèo Ragdoll có nguồn gốc từ Mỹ, lớn đến mức được so sánh với những chú chó. Cân nặng của Mèo Ragdoll lên đến 9 kg và có tính cách điềm đạm, trưởng thành hoặc cool ngầu. Tại Việt Nam, Mèo Ragdoll có giá đắt và dễ trở thành đối tượng của trộm cướp.

Mèo vằn hổ còn được gọi là mèo Bengal

Trong 16 loài mèo nước ngoài tại Việt Nam, Mèo vằn hổ là giống mèo quý tộc, nằm trong danh sách đắt nhất thế giới. Mèo vằn hổ có lông ngắn như mèo Mỹ lông ngắn nhưng lông của chúng được lai chéo với mèo rừng. Thân hình của Mèo vằn hổ có nhiều cơ bắp, chân nhỏ nhưng bàn chân to hơn so với loài mèo khác. Mèo vằn hổ có mắt to, tai dài và đuôi thuôn dài rất linh hoạt. Mèo vằn hổ có màu lông đặc trưng là màu đen, cẩm thạch. Chúng cực kỳ năng động và thông minh và thân thiện.
Gía trung bình của Mèo vằn hổ còn được gọi là mèo Bengal: 7-15 triệu đồng.

Mèo Ai Cập còn có tên khác là mèo Sphynx không lông

Mèo Ai Cập được đặt tên theo Nhân sư Ai Cập mặc dù chúng không có nguồn gốc từ Ai Cập. Mèo Ai Cập không có lông, có nhiều nếp nhăn và có bụng phệ. Chúng có thân hình cơ bắp, cứng cáp và có lông mòng, chỉ có ở ngón chân, mũi và đuôi. Mèo Ai Cập có tai lớn, mắt chúng hình quả chanh, xương gò má nhô lên. Mèo Ai Cập có các màu lông như đen, đỏ, trắng, tím... Tính cách : lanh lợi, hòa đồng.
Gía trung bình của Mèo Ai Cập tương đương với mèo Bengal.
Việt Nam có giống mèo quốc dân hay còn được gọi là mèo ta, vừa dễ nuôi vừa xinh xắn, có màu chủ đạo là đen nâu, vàng sọc hoặc tam thể.Ngoài ra, có thể bạn chưa biết, Việt Nam còn có đến 3 giống mèo ta khác cũng có ngoại hình xinh xắn, lại dễ chăm sóc dưới đây.

Mèo mướp có sóc vằn


Điểm đặc trưng của giống mèo mướp là có bộ lông sọc vằn. Bộ lông của mèo mướp có tể có rất nhiều màu sắc kác nhau và tông màu chính trên người mèo mướp là màu đen. Mèo mướp có đặc điểm nhận biết đặc biệt là màu lông trên trán, lông trên trán mèo mướp thường là lông ngắn và có chữ M đặc trưng.

Điểm đáng yêu nhất của mèo mướp thu hút các sen là thân hình siêu nhỏ nhắn , hành động cũng khá đáng yêu, nghịch ngợm. Khuôn mặt mèo mướp thường nhỏ còn đôi tai lại vểnh cao lên và có cái đuôi dài. Sở thích của loài mèo mướp là tắm nắng, chúng còn thích liếm lông và chải chuốt cơ thể. 

Một lợi thế về cơ thể của mèo mướp là chúng có khả năng nhảy rất cao, năng động và nghịch ngợm những cũng rất thông minh. Vì vậy, mèo mướp leo trèo rất giỏi. Về ăn uống, mèo mướp là loài mèo ta không kém ăn, bắt chuột rất giỏi và thích ăn vụng. Ngoài ra, mèo mướp còn ngủ rất nhiều. 

Nếu bạn muốn bên cạnh một chú mèo tinh ranh và thông minh, mèo mướp sẽ là loài mèo phù hợp và dễ nuôi, dễ chăm sóc lại khá xinh xắn. Tại Việt Nam nói chung, Sài Gòn nói riêng, giá mua mèo mướp hiện nay trung bình từ 150 đến 200k và nếu ở các vùng quê, số mèo ta có rất nhiều nên các bạn muốn nuôi có thể đi xin.

Loài mèo vàng có sọc vàng lông trắng

Mèo vàng là laoì mèo ta thứu hai có sọc màu vàng , bộ lông màu trắng hoặc vàng nhạt. Mèo vàng cũng như mèo mướp, có bộ lông ngắn trông rất ngộ nghĩnh, lông màu trắng thường bao quanh miệng. Cũng giống như loài mèo mướp, mèo vàng có đôi tai vểnh lên cao và đôi mắt tròn xoe, đen láy. Mèo vàng không nghịch ngợm và năng động bằng mèo mướp. Với vóc dáng khá cao ráo và thân hình cân đối, mèo vàng cũng dẽ chăm, dễ ăn uống và giỏi leo trèo. 
Mèo vàng là loài mèo ta có tính tự lập rất cao, nên chúng ít cần sự chăm sóc hay cưng nựng, không chỉ vậy, mèo vàng trong dân gian tương truyền còn được yêu quý vì đem lại sự sung túc cho gia chủ. Mèo vàng có giá mua trung bình là 150k nhưng nếu ở các vùng quê, số mèo ta có rất nhiều nên các bạn muốn nuôi có thể đi xin.

Loài mèo xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan

Được phát hiện từ Thái Lan và bắt đầu nhân giống tại Việt nam, Mèo Xiêm hiện nay đã chia thành hai dòng là mèo xiêm hiện đại và mèo xiêm truyền thống.Với loài mèo Xiêm truyền thống, chúng có thần hình dài và đầy đặn, khuôn mặt chúng to và tròn, dáng người của mèo Xiêm truyền thống khá giống mèo mướp và mèo vàng.Loài mèo Xiêm hiện đại có thân hình dài nhưng thon gọn hơn hẳn, khuôn mặt mèo Xiêm hiện đại cũng có nhiều góc cạnh hơn các loài mèo ta khác. 

Màu lông của mèo Xiêm là màu xám xanh, màu sô-cô-la, .. Lông của mèo Xiêm khá dày và ôm sát cơ thể. Màu lông của mèo xiêm sẽ nổi bật nhất ở vùng khuôn mặt, tai, chân và đuôi.
Đặc điểm nổi bật của mèo xiêm là nhanh nhẹn và thông mình, mèo xiêm có sở thích bắt côn trùng. 
Về tính cách, mèo xiêm có nhiều sắc thái và rất thân thiện với con người. 
Gía trung bình của mèo xiêm hiện nay là từ 1 triệu- 2 triệu đồng. Giống mèo Xiêm thuần chủng Thái Lan sẽ có giá gần 2 triệu đồng. 

Tại Việt Nam, sự yêu thích các loài mèo bắt đầu lan rộng, các giống mèo nước ngoài được đưa về Việt Nam, các sản phẩm, đại lý cung cấp dịch vụ thú cưng đang ra mắt hàng loạt từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh. 

keys: mèo ta, 16 giống mèo, vừa đẹp vừa dễ nuôi, có thể mua ở sài gòn, mèo đẹp, mèo tây, mèo anh lông ngắn, mèo tam thể, mèo mướp, mèo vàng, mèo xiêm. 





















Nhận xét