PHẦN LAN- QUỐC GIA HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI VÀ 10 SỰ THẬT THÚ VỊ NHẤT

Phần Lan không bỗng dưng được gọi là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới một cách vô cớ, bạn có tò mò muốn biết nguyên nhân xuất hiện tên gọi hay không?

Cùng Missthoitrang khám phá 10 sự thật thú vị khiến Phần Lan được công nhận là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới nhé!


Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc đã công bố quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới vào ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2019. Điều này dựa đánh giá GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội và tuổi thọ trung bình, cùng với các quyền tự do lựa chọn về cuộc sống,

Tại Phần Lan cũng khá chú trọng đến nhận thức về các giá trị đạo đức, quy tắc về thời gian. Phần Lan lần thứ hai liên tiếp đã được ghi nhận sở hữu dân số hạnh phúc nhất thế giới.Phần Lan là một quốc gia có diện tích khong quá lớn, nằm ở phía Bắc, có chủ nghĩa yêu nước đậm nét, 99% dân số Phần Lan sẽ đến phòng tắm hơi theo tần suất 1 lần/ tuần. Ngoài ra, Phần Lan là quốc gia mà những chú nai có thể tự do lang thang dọc theo đường phố, không lo sợ săn bắt.

Xem thêm: Bí quyết sống thọ người trẻ không thể bỏ qua.
                  Thái Lan- Viên ngọc ẩn của Đông Nam Á.

Người dân Phần Lan dành phần lớn thời gian trong ngày để hoạt động bên ngoài


Người dân Phần Lan ưa thích các hoạt động bên ngoài, với 70% diện tích của Phần Lan là rừng, thiên nhiên đa dạng và mát lành khiến con người luôn sống và sinh hoạt thoải mái nhất. Người dân Phần Lan thường tập thể dục, đạp xe hoặc dạo bộ ngoài trời, tỷ lệ sống ru rú trong nhà như các quốc gia khác của người dân Phần Lan là rất thấp.


Tại Phần Lan có nước uống miễn phí

Phần Lan có một tên gọi khác là “ xứ sở nghìn hồ”. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Phần Lan là kết quả của thời kỳ băng hà cuối cùng, từ 10.000 năm trước. Trong các hồ tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, nguồn nước tinh khiết đến mức bạn có thể uống trực tiếp và không cần thông qua xử lý. Mọi nhà hàng tại Phần Lan cũng sẽ luôn chủ động cung cấp cho thực khách một bình nức miễn phí.



Trước khi đủ 17 tuổi, trẻ em Phần Lan sẽ được chính phủ trợ cấp

Mỗi cặp vợ chồng, bà mje ở Phần Lan sau khi sinh con sẽ được chính phủ trợ cấp tương đương €100 (khoảng 2,6 triệu VNĐ) mỗi tháng. Các em bé càng lớn thì mức trợ cấp càng tăng, cùng với các thùng đựng đồ dùng cần thiết ( quần áo, tã lót, đồ chơi cũng như tất cả các thông tin cần thiết về việc chăm sóc trẻ sơ sinh) , cho đến khi em bé đủ 17 tuổi.



Phần Lan không chỉ là quốc gia hạnh phúc nhất- Pizza tại đây ngon nhất thế giới

Trong số tất cả món Pizza trên thế giới, Phần Lan giành chiến thắng trong cuộc thi pizza quốc tế, bỏ lại Ý và giới thiệu với thế giới món Pizza nổi tiếng Berlusconi với thịt nai.



Phần Lan còn là quốc gia luôn đẫn đầu trong phong trào tái chế rác thải


Tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, các điều khoản về kinh tế và các quy định xã hội luôn được tuân thủ. Ở Phần lan, 99% chất thải đô thị được tái chế hoặc gửi đến lò đốt thành các loại năng lượng. Điều tuyệt vời và thú vị nhất tại Phần Lan là tỷ lệ phần trăm của sản phẩm tái chế thậm chí còn cao hơn đồ được sản xuất mới. Những lợi ích và sự tích cực mà Phần Lan sở hữu khiến quốc gia này trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.



Tại Phần Lan có nhiều loại hình thi đấu thể thao mới lạ


Không chỉ ở các quốc gia tín đồ của thể thao, Phần Lan cũng là vùng đất có nhiều môn để thao lạ kỳ, gắn liền với cuộc sống của người dân như: ném điện thoại di động, săn muỗi, chơi guitar không khí và ném ủng. Các môn thể thao ra đời, chỉ có tại quốc gia này và cho phép mọi người hoạt động ngoài trời nhiều hơn, tự do sáng tạo và cảm thấy thú vị hơn khi vận động.


Cảnh sát tại Phần Lan có sự tin tưởng cao từ người dân


Mô hình quân đội, cảnh sát tại Phần Lan là mô hình độc lập, không có cấu trúc riêng biệt như các quốc gia trên thế giới. Cảnh sát Phần Lan là bộ phận chính trị ra đời nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của người dân, có khả năng chống lại mất kỳ nhóm độc quyền nào ảnh hưởng đến cảnh sát và người dân. Đây là nguyên nhân vì sao gần 90% người Phần Lan tin tưởng vào cảnh sát, Phần Lan trở thành quốc gia đáng sống nhất, hạnh phúc nhất, thú vị nhất thế giới.
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019


Phần Lan là quốc gia mà người bố dành nhiều thời gian cho con hơn mẹ


Tại Phần Lan, luật pháp sở hữu nhiều điều luật cho phếp người bố có nhiều cơ hội để gắn bó, tham gia vào cuộc sống của con cái. Không giống bất kỳ quốc gia nào, chỉ có ở Phần lan, thời gian nghỉ thai sản dành cho nam giới có thể kéo dài 9 tuần và 70% tiền lươngvẫn được trả đủ, Với nguyên nhân thú vị này, Phần Lan thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có người cha đóng vai trò lớn nhất trong việc chăm sóc con cái.


Phần Lan là quốc gia đứng thứ 2 về tiêu thụ cà phê


Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp Hội Cà Phê Quốc tế, chỉ số tiêu thụ cà phê của người dân Phần Lan là 26,5 pound (gần 12 kg) cà phê/ người/năm. Sử dụng cà phê và thời gian nghỉ giải lao là thói quen hằng ngày, là một điều thiêng liêng, họ có thể coi việc nhâm nhi 1 tách cà phê trong 1 khoảng thời gian nhất định như một công việc, thú vui tao nhã.

Phần Lan là quốc gia đầu tiên cho phép công dân được quyền kết nối Internet


Tại Phần Lan, quyền truy cập internet là một trong các quyền dân sự của mỗi công dân. Điều này là lí do khiến toàn thế giới công nhận Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Các nhà cung cấp internet phải cung cấp cho dân cư Phần Lan internet tốc độ cao (băng thông rộng), trong khi các quốc gia khác lo sợ vi phạm bản quyền. internet tốc đ













Nhận xét