CÁC LOẠI THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NÀO SẼ GÂY HẠI NẾU CƠ THỂ TIÊU THỤ QUÁ NHIỀU? | SKINCARE

Thực phẩm dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhưng cũng có thể gây hại nếu như bị lạm dụng.
Quan điểm sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải là cho rằng sử dụng càng nhiều thực phẩm dinh dưỡng càng tốt. Sự thật là không phải, thực phẩm dinh dưỡng bổ sinh khoáng chất cần thiết nhưng khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cũng sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.



VẬY THỰC PHẨM DINH DƯỠNG LÀ GÌ


Nói sơ qua về thực phẩm dinh dưỡng, đây là các loại thực phẩm được chế biên trng các bữa ăn hàng ngày, bao gồm các loại đồ uống. Các loại thực phẩm đều cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, thông thường các chất dinh dưỡng đề được tìm thấy từ thịt, cá, trứng , sữa,..
Ngoài ra còn có thực phẩm chức năng tồn tại dạng viên né và được sản xuất từ những nghiên cứu, công thức chuyên biệt, hỗ trợ tăng cường đề kháng cho mọi người. Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng cung cấp chất và hỗ trợ điều trị bệnh, không hề chữa bệnh.
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

DẦU CÁ VÀ OMEGA-3


Để chống lại nhiều căn bệnh bên trong cơ thể, Axit béo và Omega-3 là yếu tố cực kỳ cần thiết.

 Axit béo và Omega-3 có vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ. Ngoài ra, axit béo cùng omega-3 còn giúp hạn chế các nguy cơ bệnh tim mạch.

 Ở chế độ ăn kiêng, mọi người sẽ sử dụng ít chất béo và thay thế bằng các viên thực phẩm chứng năng có thành phần omega-3 để bổ sung chất dinh dưỡng được chiết xuất từ cá, gan cá và tảo biển. 







Với những viên nang omega-3, liều lượng vừa đủ để dùng là 1-6 gram mỗi ngày, cao nhất chỉ đến 13-14 gram. Sự nguy hiểm khi bạn sử dụng quá liều cho phép, cơ thể sẽ gây ra hiện tượng loãng máu, trong dầu cá chứa vitamin A nếu quá liều có thể gây ngộ độc vitamin A.

Sau khi sử dụng quá liều, cơ thể có những triệu chứng như biếng ăn, mờ mắt, đau đầu, vàng da, buồn nôn,.. Khi sử dụng quá liều axit béo và omega-3, cơ thể gặp những tác dụng phụ k mong muốn, gây nguy hiểm đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.

CÁ NGỪ ( CÁ NGỪ TƯƠI VÀ CÁ NGỪ ĐÓNG HỘP)


Cá ngừ có thành phần dinh dưỡng đa dạng, nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng cá ngừ dễ bị nhiễm Methylmercury do ô nhiễm đại dương.

Từng thớ thịt cá ngừ chứa nguồn axit béo omega-3 và giàu protein tốt cho sức khỏe. Nhưng khi cá ngừ bị nhiễm Methylmercury- một loại chất độc thần kinh sẽ gây ra các vấn đề về thị lực, thính giác và chậm phát triển ở trẻ em.

Trong cơ thể của cá ngừ có kích thước lớn còn chứa lượng thủy ngân độc hại, thủy ngân tích tụ tại các mô của cá và những chú cá ngừ nhỏ hơn sẽ có hàm lượng thủy ngân thấp hơn.

Hai loại cá ngừ thông dụng được đóng hộp là cá ngừ trăng và cá ngừ sáng và trong cá ngừ trắng chứa thủy ngân cao gấp 4 lần cá ngừ sáng.




QUẾ LÀ THỰC PHẨM DINH DƯỠNG, MỘT LOẠI GIA VỊ


Quế không chỉ là một loại gia vị thơm ngon được sử dụng ngiều trong các món ăn, tạo hương thơm mà quế còn có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, các bệnh thoái hóa thần kinh.

Thế nhưng, quế lại có hàm lượng lớn hợp chất Coumarin, nếu lạm dụng có thể gây nguy hiểm với cơ thể. Hia loại quế thường được dùng là Cassia và Ceylon, Cassia có hàm lượng coumarin cao hơn Ceylon.

Trong một ngày, hàm lượng quế con người có thể tiêu thụ không được vượt quá 0.5 đến 2 gram quế Cassia. Đối với quế Ceylon thì có thể sử dụng đến 5gram ( 1 thìa cà phê).
 Khi lạm dụng quế trOng nấu ăn, tạo hương vị, cơ thể nạp vào quá nhiều sẽ khiến ngộ độc gan, tăng nguy cơ dẫn đến ung thư.



GAN CÁC LOẠI ĐỘNG VẬT

Trong gan của các loài động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, Vitamin B12, .... Thế nhưng, trong 100gr gan lại chứa lượng vitamin cao hơn mức cho phép sử dụng mỗi ngày gấp 5 lần.

Khi cơ thể nạp vào quá nhiều vitamin sẽ gây ngộ độc. Triệu chứng ngộ độc do gan động vật là thường xuyên đau nhức khắp cơ thể và buồn nôn, có nguy cơ bị bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ.


CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT


Mặc dù cà phê giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ bệnh gan, tiểu đường, thần kinh và các loại chất khác nhưng khi lạm dụng, cà phê gây ra nhiều tác hại vưới cơ thể. Một số tác hại khi uống cà phê quá mức cho phép như mất ngủ, hồi hộp, tim đập nhanh, mệt mỏi,...
Xem thêm: Bí quyết sống thọ người trẻ không thể bỏ qua.
                  Thái Lan- Viên ngọc ẩn của Đông Nam Á.

Nhận xét