Thực phẩm Organic có tốt cho sức khỏe? | SKINCARE

Thực phẩm organic hay còn được gọi là thực phẩm hữu cơ, là khái niệm còn khá xa lạ với người Việt Nam. Hàng loạt sản phẩm organic được giới thiệu, bày bán trên thị trường mỹ phẩm dược phẩm nhưng không có nhiều người hiểu rõ về chúng.

Xem thêm:


Ở phương Tây, thực phẩm organic được ưa chuộng và rất phổ biến. Người Mỹ đã chi đến 39.1 đô la cho sản phẩm hữu cơ vào năm 2014. Năm 2015, họ chi thêm 11 % và con số này tiếp tục tăng lên mà không có xu hướng giảm. Thuật ngữ “ Organic- thực phẩm hữu cơ” dùng để nói về quá trình sản xuất các loại thực phẩm nhất định, nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên.

Thực phẩm organic có đặc trưng :

Thực phẩm hữu cơ trong ẩm thực không chứa các chất phụ gia nhân tạo như chất bảo quản, chất tạo màu, chất làm ngọt nhân tạo, hương liệu hay bột ngọt,...

Đa dạng về các sản phẩm là ưu điểm của thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm organic bao gồm rau xanh, trái cây, thịt cá, trứng, rau cho đến các sản phẩm chế biến sẵn,.. Các sản phẩm Organic được sản xuất thông qua biện pháp canh tác tự nhiên, không hóa chất độc hại, không chứa sinh vật biến đổi gen (GMO).

Tin hay: Tiết lộ 4 nhà hàng lẩu băng chuyền  ngon nhất Sài Gòn.

So sánh thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường:

Thực phẩm hữu cơ bổ dưỡng hơn thực phẩm thông thường vì không chứa thành phần gây hại đến sức khỏe con người, hàm lượng oxy hóa cao hơn thực phẩm thông thường, giúp ngăn ngừa ung thư. Đối với vật nuôi, thực phẩm hữu cơ cũng có tác dụng tăng hệ miễn dịch.
Tin hay: 20 Sự thật thú vị chỉ có tại Nepal.

.Điều đặc biệt là mối liên hệ giữa thực phẩm hữu cơ với sức khỏe thai sản, nghiên cứu cho thấy nếu bà bầu sử dụng thực phẩm hữu cơ, trẻ sơ sinh giảm được ngu cơ dị ứng và bệnh chàm.
Ngoài ra, mức độ nitrat trong thực phẩm hữu cơ thấp hơn trong thực phẩm thông thường.Hàm lượng acid béo trong sữa và thịt hữu cơ có lợi cho cơ thể hơn.
Việc xây dựng các nông trại thực phẩm hữu cơ và đưa vào hoạt động giúp cân bằng hệ sinh thái, bảo tồn sự đa dạng sinh học.
Từ khi nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng, thực phẩm hữu cơ ( organic ) được coi như “ cứu cánh” cho nỗi lo“ ăn gì mới không độc hại”, “ ăn gì để sống khỏe mỗi ngày”...
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

Nhận xét