THỰC HƯ CHUYỆN ĐẬU NÀNH GÂY VÔ SINH

Tại Mỹ , 35% dân số tiêu thụ thực phẩm , đồ uống từ đậu nành ít nhất một lần/ tuần. Báo cáo của Hội đồng đậu nành Hoa Kỳ cho thấy mức độ tiêu thụ và công nhận lợi ích của đậu nành khá cao. Tuy nhiên, tại Việt Nam đang rộ tin đồn về sữa đậu nành gây vô sinh ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới.

Cùng Missthoitrang tìm hiểu thực hư chuyện đậu nành gây vô sinh bạn nhé!

Tại một quốc gia phát triển về công nghệ và chú trọng đến ẩm thực như Mỹ lại rất ưa chuộng đậu nành, việc loại bỏ đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành ra khỏi thực đơn hằng ngày cực kỳ khó khăn. 98% Lượng đậu nành được tiêu thụ bởi quá trình chăn nuôi và 2 % còn lại dùng thay thế thịt, sản xuất thức uống, sản phẩm đóng hộp.

Ăn đậu nành có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Có thể các bạn không biết, đậu nành là 1 trong 5 cây thực phẩm quan trọng ở Mỹ, công nghệ sinh học Mỹ đang tahap trung nghiên cứu, chiết xuất các sản phẩm từ đậu nành có lợi cho sức khỏe.
Nghiên cứu từ các chuyên gia ẩm thwujc cho thấy đậu nành giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện chức năng cho thận, hàm lượng protein trong đậu nành có thể giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.
Vào năm 2007, nghiên cứu từ Trung tâm An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng Ứng dụng lại kết luận rằng tiêu thụ đậu nành làm giảm cholesterol khoảng 3 - 4% ở người lớn.
Tuy nhiên, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành vẫn có lợi cho hệ tim mạch.

Tin hay: Tiết lộ 4 nhà hàng lẩu băng chuyền  ngon nhất Sài Gòn.

Đậu nành có gây ung thư?


Theo nghiên cứu, mầm đậu nành, sản phẩm từ đậu nành không hề gây ung thư và ngược lại, đậu nành hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Đậu nành chứa các hợp chất cấu tạo bởi lignans và isoflavone sao chép hormone giới tính để chống lại ung thư. Kể cả các bệnh nhân bị ung thư vú cũng không cần kiêng loại thực phẩm này.

Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

Một số tin đồn cho rằng đậu nành ảnh hưởng đến hormone?

Sự thật là đậu nành có thể làm giảm hormone FSH và LH ở những người tiền mãn kinh, hai loại hormone ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Những công dụng của đậu nành còn phụ thuộc vào lượng đậu nành mà cơ thể tiêu thụ, thực tế cho thấy đậu nành không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng hoặc testosterone.
Tuy nhiên, đối với cơ thể động vật hay cơ thể người, lạm dụng đậu nành có khả năng xuất hiện tác dụng phụ đối với hormone mọi giới tính.
Tin hay: 20 Sự thật thú vị chỉ có tại Nepal.


Đậu nành có hại cho trẻ sơ sinh không?

Các công thức dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh đều chứa protein đậu nành và an toàn cho trẻ đủ tháng tuổi.



Có nên ăn đậu nành hay không?


Thực tế, đậu nành là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến nhưng các nghiên cứu cho thấy không nên lạm dụng đậu nành.



Nhận xét