Review phim Mắt Biếc- Chuyện tình học trò lấy không ít nước mắt người xem

Tên Phim: Mắt Biếc ( chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Nguyễn Nhật Ánh).

Diễn Viên chính trong phim gồm: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Khánh Vân,..
Đạo diễn: Victor Vũ
Ngày công chiếu trên các rạp chiếu : 20/12/ 2019
Đánh giá chung: 8/10


Bất kỳ ai là fan của phim điện ảnh Việt nói chung và fan của dòng truyện chú Nguyễn Nhật Ánh đều hối hả đi xem xuất chiếu của Mắt Biếc. Ra mắt vào tuần lễ Giáng Sinh 2020, Mắt Biếc được chào đón không thua kém Endgame và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem.
Về nội dung, các bạn từng đọc Mắt Biếc có lẻ đã đoán được nên phần này Missthoi trang sẽ không nhắc quá sâu đến để tránh Spoil phim. 

Xem thêm: Bí quyết sống thọ người trẻ không thể bỏ qua.
                  Thái Lan- Viên ngọc ẩn của Đông Nam Á.


Có nhiều chi tiết được đạo diễn Victor Vũ thay đổi so với truyện và lướt qua câu chuyện khá nhanh. Một vài chi tiết trong truyện đã không được nhắc đến hết. Lí do có thể là một bộ phim có thời lượng 120 phút khó có thể truyền tải hết toàn bộ truyện Mắt Biếc. Những câu chuyện nhỏ giữa Ngạn và Hà Lan bị lướt qua khá nhanh, tập trung vào câu chuyện khi cả hai đã lớn. Phần đắt giá nhất của Mắt Biếc là tâm lý nhân vật chính- anh Ngạn, tác giả truyện mô tả kỹ về tuổi thơ ấu và thời điểm trưởng thành , tâm tư dành cho Hà Lan, nhưng trong phim điện ảnh, tâm lý nhân vật diễn tả ở mức vừa phải, chưa đủ mọi cảm xúc từ truyện gốc. Đối với các bạn chưa đọc tới truyện Mắt Biếc, nội dung được truyền tải sẽ rất hấp dẫn và đầy đủ, gợi mở nhiều về tình đầu.




Bối cảnh phim Mắt Biếc được đạo diễn Victor Vũ đầu tư kỹ lưỡng, cực kỳ đẹp mắt và phù hợp với bối cảnh thời gian của phim. Phim lấy bối cảnh trường học, nhà hát, rạp phim, đường làng, chợ làng,.. ở thành phố và nông thôn Việt Nam những năm thập niên 60. Hình ảnh trong phim Mắt Biếc được tất cả người xem khen ngợi là “ xuất sắc” và “ ấn tượng” lạ lùng. Những ngôi nhà, giếng nước đậm chất “ cổ ” cùng những chi tiết nhỏ như hộp cơm, cái giỏ, bếp dầu, kẹp tóc,... là những hình ảnh đẹp nhất trong phim. Hình ảnh ám ảnh biết bao người là đồi hoa sim và cây ngô đồng, quá đỗi thân thuộc với các làng quê và gợi cho người xem nhớ lại tuổi thơ, tình đầu của mình. Tiệm may, xe đạp, xe đò,.. là những chi tiết tạo nên thành công của tác giả Victor vũ, gợi nên nét chân thực của những năm thập niên 60.



Điểm thu hút thứ hai của Mắt Biếc là nhạc phim. Có chàng trai viết lên cây và Từ đó là hai bài hát không chỉ mang âm điệu mới lạ, mộc mạc mà còn gắn kết với nhân vật Ngạn và tình đầu chân thành nhất với Hà Lan. Bài hát Có Chàng trai viết lên cây được ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh hát từ Sing My Song không chỉ hay mà còn phù hợp với nội dung bộ phim, tâm tư của nhân vật chính. Bài hát không chỉ lãng mạn mà còn khiến người xem phim càng nghe càng thấm.
Ngoài ra, Mắt Biếc chuyển thể thành phim điện ảnh, được ekip sản xuất đầu tư , chăm chút về trang phục, makeup và thêm nhiều chi tiết, nhân vật, làm bộ phim sinh động và cuốn hút người xem hơn.
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

Điều tạo nên thành công cho một bộ phim được góp nhặt từ kỹ năng diễn xuất của nhân vật. Nhân vật Ngạn với đôi mắt si tình, lời hát trong trẻo, giọng nói ấm áp, cử chỉ, hành động,... khiến người xem như đang nhìn lại bản thân mình. Vai diễn Ngạn si tình và chân thật do diễn viên Trần Nghĩa đã thể hiện rất thành công.

Đối với “ Hà lan” , diễn viên Trúc Anh đã phả cố gắng nhiều vì nhân vật này trải qua quá nhiều độ tuổi, thăng trầm khác nhau trong cuộc đời. Từ cô thiếu nữ ngây thơ đến người phụ nữ tần tảo kiếm kiền, đau khổ trong tình yêu.
Nét đẹp cuốn hút người xem luôn là ánh nhìn của Hà Lan khi nghe Ngạn đàn, hát giữa đồi sim.

Tuy không diễn tả hết tập truyện cùng tên nhưng Mắt Biếc đã lắng đọng tất cả nội dung, hình ảnh đẹp nhất, về làng Đo Đo , về tình yêu của từng nhân vật, tạo thương nhớ và hụt hẫng cho người xem khi nhớ về tuổi thơ và tình đầu trong trẻo nhất, Đây là thành công lớn nhất mà đạo diễn cùng ekip phim đã gặt hái được. 


Trích đoạn :Có 2 thứ không được bỏ lỡ - chuyến xe cuối cùng và người thương mình thật lòng. Chúng ta có thể không biết được chuyến xe nào là chuyến cuối nhưng có thể cảm nhận được người thương mình thật lòng nhất là ai. Nhưng nếu không có "bỏ lỡ" thì cuộc sống có lẽ đã mất đi nhiều cung bậc của cảm xúc."Bởi em từng ở nơi đó.Bởi em từng yêu nơi đó. Nên tôi về thấy cả một thời..."

Nhận xét