KIỂM SOÁT CẢM XÚC TIÊU CỰC CHƯA BAO GIỜ DỄ ĐẾN THẾ


Kiểm soát cảm xúc tiêu cực là làm chủ hành vi, suy nghĩ và lời nói của bản thân. Kỹ năng này không bắt buộc loại bỏ cảm xúc của bản thân mà là làm chủ bản thân. 

Khi làm chủ bản thân, kiểm soát được hành vi, suy nghĩ và lời nói, bạn mới có thể thành công trong các buổi giao tiếp, đàm phán. Nếu như không thể kiểm soát được, các mối quan hệ sẽ có nguy cơ bị hủy hoại.

Xem thêm: Bí quyết sống thọ người trẻ không thể bỏ qua.
                  Thái Lan- Viên ngọc ẩn của Đông Nam Á.

10 CÁCH KIỂM SOÁT CẢM XÚC TIÊU CỰC TĂNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

Luôn đặt ra các giới hạn


Cách tốt nhất để không phải chịu những cảm xúc này là phải ngăn ngừa từ ban đầu, đặt ra các quy tắc ứng xử và giới hạn cho bản thân và người xung quanh.

Luôn tâm niệm không bao giờ bỏ cuộc

Những người khó tính luôn là người giỏi nhất và có cách giải quyết về đề vô lý nhưng hiệu quả, họ không phụ thuộc vào bất kỳ viện trợ nào, hiếm khi kêu cứu và họ có lòng kiên trì bền bỉ, có giới hạn và không bao giờ bỏ cuộc dễ dàng. Những người thành công không chỉ quản lý tốt cảm xúc, họ còn có khả năng đọc vị người đối diện. Thấu hiểu và không từ bỏ là à yếu tố quan trọng để duy trì sức mạnh tinh thần, kiểm soát tốt các cảm xúc tiêu cực, không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

Tự cảm nhận được cảm xúc của bản thân


Mỗi người khi phải tiếp xúc với cảm xúc tiêu cực cần kiểm tra cảm xúc của bản thân, giữ khoảng cách an toàn với cảm xúc, cá nhân tiêu cực. 

Rất dễ dàng để nhận ra ai là người có thể lây lan năng lượng tiêu cực cho người khác như hay than thở, thở dài, u buồn, suy nghĩ và phán đoán theo hướng tiêu cực, kêu cứu... với những đối tượng này, bạn cần tránh xa, duy trì khoảng cách an toàn.
Tin hay: 20 Sự thật thú vị chỉ có tại Nepal.


Luôn tập trung vào giải quyết vấn đề

Khi bạn bỏ qua yếu tố tâm lý, cảm xúc tiêu cực và chỉ tập trung giải quyết vấn đề, tìm ra các giải pháp, Các vấn đề được giải quyết, các cảm xúc tiêu cực cũng dễ dàng chuyển hóa thành tích cực và kết quả, việc tập trung vào vấn đề còn giúp bạn giảm bớt áp lực, giới hạn và ưu tiên vấn đề quan trọng cần thực thiện.



Xác định rõ ràng các vấn đề và đối tượng có cảm xúc tiêu cực

Từ chối các cảm xúc tiêu cực

Ngủ sâu


Kêu cứu viện trợ về tâm lý

Không lãng quên những sai lầm, vấn đề

Học cách đọc vị tâm lý


Nhận xét