CHIẾT XUẤT TỪ CÂY THÔNG ĐỎ CÓ NGUY HIỂM?

CÂY THÔNG ĐỎ VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM SINH HỌC

Cây thông đỏ hay còn được gọi là cây thông nam và có tên tiếng Anh là Taxaceae. Cây thông đỏ thuộc họ cây thanh tùng và có nguồn gốc nội địa từ vùng Himalaya( phía Đông Afghanistan trải dài đến phía Nam Trung Quốc). Để phân biệt loài cây này, ngta nhận xét rằng đây là loài cây bụi thân gỗ có nhiều cành, thuộc nhóm thực vật quý hiếm, cần được bảo vệ bởi tính năng dược liệu trị bệnh ung thư, các bệnh đặc biệt của nó.


Gỗ từ cây thông đỏ rất quý, cây thông đỏ là vật liệu dùng làm đồ mộc cao cấp. Cành cây thông đỏ xòe rộng và màu lục. Lá cây thông đỏ xếp thành 2 dãy và thành đường thẳng, có màu lục sẫm và dài 2 – 3,5 cm, rộng 2 – 3 mm. Hạt của cây thông đỏ khi chính được bao bọc bởi lớp áo màu đỏ nhạt.

Xem thêm: Bí quyết sống thọ người trẻ không thể bỏ qua.
                  Thái Lan- Viên ngọc ẩn của Đông Nam Á.

Cây thông đỏ thuộc loài cây ưa bóng và thường tập trung ở các cùng cận nhiệt đới thường xanh, khu vực có độ cao 1000-2000m. Loài thông đỏ mọc tốt ở các vùng núi đá vôi, nơi có đất tốt, chỉ cần cắm cành là có thể trồng cây thông đỏ. Gỗ của loài thông đỏ có thể đóng đồ, làm gỗ xây dựng và có khả năng chịu nước , chịu ẩm tốt trong các công trình thủy lợi.

LÁ THÔNG ĐỎ CÓ NHIỀU ĐẶC TÍNH CÓ LỢI CHO CON NGƯỜI



BẠN ĐÃ BIẾT VỀ TINH DẦU THÔNG ĐỎ?


CÂY THÔNG ĐỎ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Dù là loài gỗ quý, là loài thảo dược quý hiếm nhưng phía sau vẻ đẹp mê mẩn đó là một số độc tố mạnh và cường độ cao. Dù được phơi sấy khô, cây thông đỏ không được sử dụng đúng cách vẫn có khả năng gây chết người. 

Nhận xét