BÍ QUYẾT DẠY TRẺ KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG KHÔNG PHẢI BỐ MẸ NÀO CŨNG BIẾT

Qua trình giáo dục cho trẻ lúc mới chớm rất quan trọng, hình thành nhiều tính cách, phẩm chất và kỹ năng tốt cho trẻ . Nếu tại thời điểm này bạn thấy trẻ đã đủ hiểu một vài thông tin cơ bản, bạn có thể bắt đầu dạy trẻ kỹ năng thương lượng để giúp con phát triển bản thân.




TẠI SAO PHẢI GIÚP TRẺ CÓ KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG?

Dù ở môi trường làm việc nào, kỹ năng đàm phán cũng quan trọng như kỹ năng giao tiếp. Thương lượng nhằm đạt được mục đích giao tiếp, vạch ra ranh giới giữa mỗi cá nhân.

BỐ MẸ CÙNG HỌC CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ VỚI TRẺ

Không phải la mắng hay ra lệnh, ở một vài tình huống trẻ muốn mua một món đồ chơi, muốn nhờ bạn việc gì đó,... bạn hãy thử thương lượng với con. Bạn không nên ra lệnh hoặc chiều chuộng, trao đổi giữa món đồ chơi, nhờ con làm một việc nhỏ nào đó sẽ rất hợp lý, cho phép trẻ được lựa chọn, hướng đến sự công bằng.


Xem thêm: Dạy trẻ ăn rau chưa bao giờ dễ đến thế. 

TẠO TÌNH HUỐNG BẤT NGỜ

Ví dụ: chơi các trò chơi kèm theo giao tiếp, chia sẻ với trẻ và dạy trẻ các kỹ năng giao tiếp, thuyết phục.

HÃY ĐỂ TRẺ CÓ CƠ HỘI TỰ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ

Hãy cho trẻ có cơ hội nhìn nhận và tự tìm cách giải quyết các vấn đề, hãy bên cạnh và gợi ý, hỏi răng trẻ nên làm gì để cải thiện mọi thứ tốt hơn. Một điều chắc chắn là trẻ sẽ tìm luyện tập được kỹ năng thương lượng.

DẠY TRẺ HIỂU RẰNG SAI LẦM LÀ MỘT PHẦN CỦA CUỘC SỐNG

Khi dạy cho trẻ hiểu rằng thất bại là một phần của cuộc sống, trẻ sẽ dễ dàng đứng lên sau thất bại.
Xem thêm:

Tips phối đồ nam.

7 Shop đồ nam " chất lừ" tại Hồ Chí Minh.

15 Mẫu Áo Khoác Nam Hot Nhất 2019

TẠO CHO TRẺ CÓ TÍNH TỰ TIN

Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng bà nó cần có sự tự tin từ suy nghĩ và hành động. Việc khen ngợi, khen thưởng và chia sẻ sẽ giúp trẻ tự tin vào bản thân, phát huy được nhiều tính cách tốt .

Nhận xét